Hỗ Trợ
Hỗ trợ trực tuyến

Hỗ trợ kinh doanh

Hỗ trợ kỹ thuật

[maychunhanh.vn] - VCCorp ra mắt ứng dụng Lotus Chat: Thay thế chat, làm việc qua nền tảng Telegram, hiện đã Cán mốc 1 triệu người dùng tại Việt Nam

Ngày Đăng : 10/06/2025
Ngày 4/6 vừa qua, Lotus – nền tảng do VCCorp phát triển – chính thức ra mắt Lotus Chat for Work, hệ thống chat chuyên biệt cho môi trường doanh nghiệp. Lotus Chat được xây dựng từ đầu với mục tiêu phục vụ môi trường công việc - nơi tính bảo mật, khả năng mở rộng và tích hợp AI được đặt lên hàng đầu, giúp định nghĩa lại trải nghiệm làm việc thông qua loạt tính năng mới cốt lõi, đặc thù và định hướng công nghệ dài hạn với AI.

 

  Số lượng người dùng mới đăng kí ứng dụng Lotus Chat thời gian gần đây đã tăng trưởng nóng lên tới 500 nghìn khi trên các kho ứng dụng, Lotus Chat liên tục nằm trong top tải xuống danh mục, qua đó giúp ứng dụng này cán mốc 1 triệu người dùng theo dõi. 


                                    Giao diện của Lotus Chat có sự tương đồng với Telegram  

  Lotus Chat được nhiều người dùng nhận xét có giao diện và trải nghiệm khá tương đồng với Telegram - một trong những nền tảng nhắn tin phổ biến hiện nay.

  Theo ông Tân, nhóm phát triển Lotus Chat có tham khảo mã nguồn mở Telegram làm nền tảng kỹ thuật, nhưng đã chủ động lược bỏ nhiều tính năng không phù hợp với môi trường doanh nghiệp , đồng thời xây dựng lại hệ thống theo hướng chuyên biệt cho công việc , từ bảo mật đến khả năng tùy biến nhóm, tích hợp bot và hỗ trợ AI.Trong vài tuần qua, Lotus Chat đã leo lên top 1 bảng danh mục ứng dụng nhắn tin trên App Store, trở thành lựa chọn thay thế cho một số app chat không còn khả dụng, phục vụ nhu cầu công việc và tương tác đa thành viên. Ứng dụng được nhiều người dùng nhận xét có giao diện và trải nghiệm khá tương đồng với Telegram - một trong những nền tảng nhắn tin phổ biến hiện nay.

  Tuy nhiên, tại sự kiện “Get Sync - Lotus for Work” vừa diễn ra, ông Nguyễn Thế Tân, Tổng giám đốc VCCorp kiêm Giám đốc dự án Lotus Chat, đã chính thức lên tiếng làm rõ: "Tôi không phản bác việc có sự tương đồng về trải nghiệm, nhưng cần làm rõ rằng: Telegram không phải ai cũng dùng để làm việc. Còn Lotus thì sinh ra là để làm việc".
 

                                    Ông Nguyễn Thế Tân, Tổng giám đốc VCCorp, chia sẻ về ứng dụng Lotus Chat ngày 4/6.


  Theo ông Tân, nhóm phát triển Lotus Chat có tham khảo mã nguồn mở Telegram làm nền tảng kỹ thuật, nhưng đã chủ động lược bỏ nhiều tính năng không phù hợp với môi trường doanh nghiệp , đồng thời xây dựng lại hệ thống theo hướng chuyên biệt cho công việc , từ bảo mật đến khả năng tùy biến nhóm, tích hợp bot và hỗ trợ AI. Sản phẩm được chứa các nhóm dạng bảo mật cao, khả năng gán quyền chi tiết, quản trị chặt chẽ hơn, sẵn sàng tích hợp API , bot phục vụ nội bộ.

  Khác với Telegram vốn phát triển theo hướng cộng đồng mở và truyền thông đại chúng, Lotus Chat hướng đến môi trường teamwork chuyên sâu, nơi thông tin cần được kiểm soát tốt hơn, các nhóm trò chuyện có thể mở rộng đến hàng ngàn người, và người dùng có thể tích hợp các quy trình tự động hóa qua API hoặc bot riêng.

 Ngoài ra, Lotus Chat là nền tảng chat đầu tiên ứng dụng tích hợp Biz AI Planform,  cho phép doanh nghiệp huấn luyện chatbot nội bộ dựa trên tài liệu riêng, hỗ trợ trả lời khách hàng, tạo quy trình và khai thác tri thức tổ chức mà không cần gọi server nước ngoài.



  Nền tảng được xây dựng trên Core Engine mạnh mẽ, bao gồm:

 

Knowledge Transfer: Hệ thống tích lũy và chuyển giao tri thức ẩn giấu trong các team, trong hồ sơ và cơ sở dữ liệu của doanh nghiệp, trong các cá nhân xuất sắc tới các nhân viên khác trong hệ thống. Giúp tăng năng suất, mức độ chuẩn xác và khả năng phục vụ của từng nhân viên trên các Core Engine mạnh mẽ.

Workflow & Process Automation: AI hỗ trợ tạo mới, vận hành và cải tiến quy trình – từ những tác vụ đơn giản đến phức tạp, giúp tiết kiệm thời gian và nhân lực.

Intent & Behavior Capture: Hiểu rõ ý định, hành vi và nhu cầu người dùng để cung cấp dịch vụ phù hợp và hiệu quả nhất cho người dùng.

A-X Room: Mô hình cộng tác giữa chuyên gia và AI, đảm bảo sự phối hợp linh hoạt, thông minh và hiệu quả trong mọi kịch bản.

  Với những Core Engine trên, nền tảng có thể giúp người dùng cải thiện 30% hiệu suất làm việc và triển khai hệ thống, nâng cao kỹ năng nhân sự, giảm 100% thao tác thủ công nhập liệu, giảm 30-50% thời gian quản lý thủ công, tăng tỷ lệ hoàn thành đúng hạn công việc lên 25% và giảm thiểu sai sót do trễ hạn

  Đồng thời, Lotus Chat cũng công bố hệ thống API và Bot giúp tự động hóa, hỗ trợ người dùng tương tác nhanh chóng, truy xuất dữ liệu, gửi thông báo và tích hợp linh hoạt với hệ thống ứng dụng có sẵn.

  Theo lãnh đạo VCCorp, từ ngày 27/6/2025, người dùng Lotus Chat sẽ bắt đầu được sử dụng tính năng mới này với gói dùng thử miễn phí 15 ngày và gói dành cho doanh nghiệp với mức phí từ 10.000 đồng/tháng. Mức giá này được cho là phù hợp để tạo ra dòng tiền hỗ trợ Lotus phát triển và đảm bảo trải nghiệm tốt nhất cho người dùng.

  Dù chưa phổ biến như các ứng dụng quốc tế, Lotus Chat đang ghi nhận tăng trưởng nhanh về số lượng người dùng. Chỉ riêng trên Android, ứng dụng đã đạt hơn 300.000 lượt tải, với đỉnh tăng trưởng vào cuối tháng 5. Phía VCCorp kỳ vọng khi đạt mốc 2 đến 3 triệu người dùng, Lotus Chat sẽ bước vào giai đoạn phát triển hệ sinh thái mạnh mẽ hơn.

==========================
Công Ty Cổ Phần Máy Chủ Nhanh
ĐT: 024.8585.7899;   Hotline: 0888.002.000
MÁY CHỦ - SERVER - MÁY TRẠM - WORKSTATION - LINH KIỆN MÁY CHỦ - GIẢI PHÁP MÁY CHỦ - NETWORK 
SOFTWARE - THIẾT BỊ LƯU TRỮ NAS - LAPTOP - PC - DESKTOP - WINDOWNS SERVER - SQL SERVER - OFFICE  


 

 

 



 

 

 



 


Bài viết cùng chuyên mục

Sản phẩm Khuyến Mãi

Sản phẩm KM

Tin tức nổi bật

Fanpage

Bản đồ

Đối tác