Hỗ Trợ
Hỗ trợ trực tuyến

Hỗ trợ kinh doanh

Hỗ trợ kỹ thuật

[maychunhanh.vn] - Review Workstation gắn CPU Ryzen Threadripper 3970X

Ngày Đăng : 26/04/2022
Với sự phát triển của công nghệ trí tuệ nhân tạo AI (Artifical Intelligence) ngày càng được ứng dụng vào trong thực tiễn, các doanh nghiệp cũng cần phải xây dựng cơ sở công nghệ số sao cho phù hợp với thời đại. Hôm nay chúng tôi giới thiệu đến các khách hàng một trong nhưng máy trạm workstation đáp ứng tốt được các yêu cầu đó. Workstation tại Máy Chủ Nhanh chúng tôi đang chạy bộ vi xử lý (CPU) cao cấp AMD Ryzen Threadripper 3970X được mệnh danh là "quái vật" hiệu năng trong thế giới CPU tại thời điểm hiện tại.
Đánh giá chi tiết Máy Trạm Workstation xử lý dữ liệu AI chạy CPU AMD Ryzen Threadripper 3970X bằng hình ảnh thực tế tại Máy Chủ Nhanh: 

- Bộ vi xử lý (CPU) AMD Ryzen Threadripper 3970X (3.7GHz turbo up to 4.5GHz, 32 nhân 64 luồng, 144MB Cache, 280W) - Socket sTRX4 là một trong những chip xử lý mạnh nhất tại thời điểm hiện tại. CPU này được sản xuất trên tiến trình 7nm tiên tiến nhất bây giờ, mặc dù có nhiệt độ khi full load tương đối cao, rơi vào khoảng 80 - 85 độ nhưng đây là mức nhiệt hoàn toàn ổn nếu so sánh đến sức mạnh mà CPU này đem lại.

cpu-may-tram-amd-ryzen-threadripper-3970x-workstation

- Để bổ trợ cho quá trình thoát nhiệt của bộ vi xử lý AMD Ryzen Threadripper 3970X khi hoạt động chúng tôi lựa chọn bộ tản nhiệt nước Corsair H150i RGB PRO XT. H150i RGB PRO XT là bộ tản nhiệt nước cao cấp của Corsair và có kích thước két làm mát 360mm được làm bằng nhôm với mật độ lá tản nhiệt lớn để tăng khả năng hấp thụ và tản nhiệt. Ngoài ra bộ tản nhiệt nước Corsair H150i RGB PRO XT có thiết kế đèn LED kỹ thuật số với các hiệu ứng ánh sáng đa dạng và sang trọng.

tan-nhiet-nuoc-Corsair-H150i-RGB-PRO-XT

- Với những máy trạm (workstation) khai thác tối đa hiệu năng khi sử dụng chip xử lý AMD Ryzen Threadripper 3970X thì Mainboard ASUS ROG ZENITH II EXTREME TRX40 (AMD TRX40, Socket sTRX4, E-ATX, 8 khe RAM DDR4) là một trong những lựa chọn tốt nhất. ASUS ROG ZENITH II EXTREME TRX40 hỗ trợ tối đa năm ổ M.2 để lưu trữ. Hai mô-đun ROG DIMM.2, bên cạnh các khe cắm bộ nhớ và hỗ trợ các ổ đĩa lên tới 110m. Có hai khe khác dưới nắp tản nhiệt bằng nhôm, với một khe thứ năm ở phía sau bảng. Mỗi một trong số các khe này đều có dây để hỗ trợ băng thông PCIe 4.0 đầy đủ, do đó chúng tương thích với SSD NVMe mới nhất - đặt nền tảng cho tốc độ truyền cực nhanh cần thiết để hỗ trợ thuật toán học máy và điều khiển kết cấu trò chơi có độ phân giải cao hơn.

mainboard-asus-rog-zenith-trx40-may-tram

- Một trong những linh kiện không thể thiếu khi xây dựng cấu hình máy trạm tại Máy Chủ Nhanh chúng tôi là 4 thanh bộ nhớ Ram Corsair DDR4, 3200MHz 32GB 2 x 288 DIMM, Vengeance RGB PRO black Heat spreader, RGB LED. Bộ nhớ Ram Corsair DDR4, 3200MHz 32GB này được trang bị phần mềm Corsair iCUE mạnh mẽ giúp hệ thống của workstation trở nên sống động với điều khiển ánh sáng RGB động, được đồng bộ hóa trên tất cả các sản phẩm tương thích iCUE, bao gồm bộ nhớ HDD, quạt, dải đèn LED RGB, bàn phím, chuột và hơn thế nữa. Sản phẩm được trang bị với dung lượng lên đến 32GB tạo được bộ nhớ lưu trữ tạm thời lớn, hỗ trợ cho quá trình xử lý công việc của workstation được nhanh hơn và hiệu quả hơn.

ram-Corsair-ddr4-3200-mhz-may-tram

- Hai card màn hình Asus GeForce RTX 3090 TURBO 24G VGA gắn trên máy trạm với tiện ích ASUS GPU Tweak II đưa việc điều chỉnh cạc đồ họa lên một tầm cao mới. Nó cho phép người dùng điều chỉnh các thông số quan trọng như: thời gian hoạt động lõi GPU, tần số bộ nhớ và cài đặt điện áp....Qua đó người dùng kiểm soát tốt các hoạt động cũng như tình trạng của RTX 3090 Turbo. VGA Asus RTX 3090 TURBO-RTX3090-24G là card đồ họa lý tưởng cho các bộ máy có khung vỏ giới hạn không gian. Vỏ kim loại với thiết kế lõm vào và quạt thổi 80mm cho phép lưu lượng gió lớn hơn và tản nhiệt hiệu quả trong không gian hạn chế. Với GPU cảm ứng trực tiếp từ buồng hơi, tản nhiệt bằng đồng nguyên khối, ống dẫn nhiệt siêu tốc và quạt thổi thông minh giúp tản nhiệt cực kỳ hiệu quả.

card-do-hoa-gpu-nvidia-rtx-3090

- Cung cấp toàn bộ năng lượng cho máy trạm hoạt động là bộ nguồn Corsair AX1600i được áp dụng công nghệ Transistor GAN mới nhất. Nó sử dụng Transistor GAN thế hệ mới cùng với 100% tụ Nhật Bản đem lại mức điện áp rất ổn định, hiệu suất cực cao. Ngoài ra Corsair AX1600i được gắn (fan) quạt làm mát hiệu quả với cơ chế hoạt động thông minh của chế độ Zero RPM giúp AX1600i hoạt động gần như yên tĩnh trong cả mức tải nhẹ và trung bình. Bảo vệ toàn bộ linh kiện workstation bên trong là bộ vỏ (case) Corsair iCUE 4000X RGB TG Black đem lại vẻ liền lạc và chắc chắn. Với mặt kính phía trước và bên hông đồng thời trang bị sẵn 3 quạt RGB có hiệu ứng đèn độc đáo sẵn sàng để show toàn bộ hệ thống máy trạm của người sử dụng. Case Corsair iCUE 4000X RGB TG Black thiết kế bảng điều khiển I / O mặt trước hiện đại bao gồm cổng USB 3.2 Type C, cổng 3.0 và giắc cắm âm thanh / micro kết hợp.


case-workstation-corsair-icue-4000x-rgb-may-tram

- Cuối cùng chúng ta nhìn lại toàn bộ các linh kiện mà máy trạm chúng tôi đang có như: Bộ vi xử lý (CPU) AMD Ryzen Threadripper 3970X, tản nhiệt nước Corsair H150i RGB PRO XT, Mainboard ASUS ROG ZENITH II EXTREME TRX40, Bộ nhớ Ram Corsair DDR4, 3200MHz 32GB, VGA Asus RTX 3090 TURBO-RTX3090-24G, nguồn Corsair AX1600i, Case Corsair iCUE 4000X RGB.

linh-kien-may-tram


- Một vài đánh giá và thông số cơ bản của Máy Trạm xử lý dữ liệu AI chạy vi xử lý (CPU) AMD Ryzen Threadripper 3970X Workstation gửi đến quý khách hàng nhằm giúp khách hàng có nhiều thông tin chính xác hơn về sản phẩm. Để biết thêm thông tin về thiết bị cũng như các sản phẩm thiết bị máy trạmmáy chủ....quý khách vui lòng ghé website của chúng tôi để tham khảo rõ hơn.

Video Máy Trạm xử lý dữ liệu AI chạy vi xử lý (CPU) 
AMD Ryzen Threadripper 3970X Workstation

 
                                                                                                                                                             Biên soạn nội dung: Team Marketing MCN
 
==========================
Công Ty Cổ Phần Máy Chủ Nhanh
ĐT: 024.8585.7899;   Hotline: 0888.002.000
MÁY CHỦ - SERVER - MÁY TRẠM - WORKSTATION - LINH KIỆN MÁY CHỦ - GIẢI PHÁP MÁY CHỦ - NETWORK 
SOFTWARE - THIẾT BỊ LƯU TRỮ NAS - LAPTOP - PC - DESKTOP - WINDOWNS SERVER - SQL SERVER - OFFICE

Bài viết cùng chuyên mục

Sản phẩm Khuyến Mãi

Sản phẩm KM

Tin tức nổi bật

Fanpage

Bản đồ

Đối tác